Mô Hình : Cà Phê Sân Vườn

huyenha 0

Mô hình tập trung vào đối tượng khách hàng:

  • Gia đình cần nơi để cùng nhau nghỉ ngơi trong những ngày lễ tết.
  • Các buổi tiệc nhẹ như sinh nhật , kỷ niêm.
  • Các khách hàng cần nơi để chụp hình.
  • Các khách hàng cần nơi trao đổi công việc .
  • Bạn bè, hội họp ….

Nhóm khách hàng cho mô hình cà phê sân vườn khá đa dạng nhưng cũng có nhưng ưu nhược điểm nhất định.

Ưu Điểm:

  • Nhân sự : Tuyển dụng nhân sự rất dễ vì có thể tuyển theo từng khâu.
  • Sự chuyên biệt : Do có diện tích lơn nên thường các quán sẽ có một thiết kế phong cách riêng mang  đến khách hàng những cảm nhận khác biệt ở không gian.
  • Số lượng khách hàng: mô hình có sự đa dạng về khách hàng.
  • Giá Thành và Giá Bán: Với các quán cà phê sân vườn giá thành có khi chỉ chiếm 10~20% giá bán. Phần còn lại là dịch vụ kèm theo bao gồm không gian quán và vị trí quán. Nên ít khi bị nghe phản hồi “ gì mà mắc thế”.

Nhược điểm:

  • Chi phí đầu tư : Cao
  • Quản lý : gặp khó khăn tron việc điều phối hoạt động  đúng theo khuôn khổ đề ra.
  • Không gian quán: Khó thay đổi liên tục.
  • Mô hình đòi hỏi luôn luôn đổi mới để hút khách, nó có thể bắt đầu bằng các menu thức uống hoặc đồ ăn, trang trí quán theo mùa. Cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Quy trình kiểm soát nhân sự , nguyên vật liệu …

Như vậy, có thể thấy mỗi mô hình có những yêu cầu và ưu điểm khác nhau. Việc lựa chọn một mô hình phù hợp đòi hỏi chủ đầu tư phải có cái nhìn toàn diện về ưu – nhược điểm , đặc điểm khu vực kinh doanh của mình…. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang có kế hoạch cải tiến chất lượng dịch vụ sản phẩm tại quán của mình hoặc có kế hoạch đầu tư 1 quán cà phê…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *