Đã bao giờ bạn tự hỏi:

Tại sao Stabucks để quầy order ở phía trong cùng? Quán có rất nhiều góc? Khi order nhân viên luôn hỏi tên khách hàng và gọi lại tên khách khi giao hàng? Tại sao ly mang đi của starbucks không có 1 mẫu nhất định?

Tại sao các quán cà phê  Coffee House, Highland…. Khi sử dụng máy pha cà phê lại chọn Simonelli Appia 2 – 2 group màu trắng mà không  phải các loại máy khác tương đồng về tính công năng với chi phí rẻ hơn. Tại sao các mô hình quán cà phê văn phòng sau này lại thường chọn các phong cách phục vụ order tại quầy?.Tại sao khi đứng phục vụ, phải đứng bên phải không phải bên trái?

Tại sao các món thức ăn tại các quán ăn, món nào đứng đầu menu lại có doanh thu cao hơn. Trong khi đỏ, với các quán nước thì doanh thu từ các thức uống được bầy ở giữa menu lại có doanh số cao hơn

Cuốn : MARKETING VÔ THỨC – Phần :  ĐỘT NHẬP TÂM TRÍ KHÁCH HÀNG – Sẽ trả lời những thắc mắc của bạn. Tác giả nói rằng : việc cuối cùng của Marketing là khách hàng ghi nhớ đến mình, sách giúp bạn đọc hình dung được con đường chinh phục trí nhớ của khách hàng.

Ưu điểm:

  • Tác giả viết dựa trên các nền tảng về kinh tế học hành vi & các dẫn chứng gần gũi khiến người đọc không cảm thấy khô khan.
  • Phân tích các dẫn chứng cụ thể được áp dụng thực tế : ví dụ như tại sao Stabuck thường gọi tên khách hàng khi hoàn thành đơn hàng, hoặc các đơn vị chỉ xài máy pha Simolleni 02 group.

Nhược điểm:

  • Chỉ phân tích các hiện tượng trên nền tảng kiến thức kinh tế học hành vi, kinh tế học nhận thức, tâm lý xã hội học. Chưa có sự hệ thống giúp người đọc có cái nhìn sâu hơn về các vấn đề.

Phù hợp :

Sách dành cho những độc giả đang  loay hoay trong việc tìm tài liệu để thiết kế các bao bì sản phẩm, các mẫu quảng cáo để truyền thông cho các sản phẩm cà phê của mình.

 

Nguồn: sưu tầm

#hmcoffee  #coffeebook  # fahasa #cafe #caphe #marketing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *